Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

phim đường tới hạnh phúc hàn quốc



Một lãnh đạo cấp vụ thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam - phim đường tới hạnh phúc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định với phóng viên Báo Người Lao Động chính ông đã điện thoại cho lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức lực lượng vây bắt đoàn xe quá tải này.


“Người dân ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên bức xúc đã lâu về tình trạng xe chở xi-măng hàng mấy chục tấn cứ rầm rập qua lại suốt ngày nên khi phát hiện đoàn xe này đã thông báo cho công an xã. Một công an xã Cẩm Duệ gọi điện nhiều lần đến đường dây nóng của tỉnh nhưng không ai nghe máy nên gọi về Tổng cục Đường bộ” - vị này nói.


Theo vị này, vụ việc một lần nữa cho thấy những bất cập trong việc xử lý xe quá tải. Lực lượng thường xuyên túc trực, kiểm soát ở các trạm cân hiện nay là CSGT và TTGT. Khi phát hiện xe có dấu hiệu chở quá tải trọng mà CSGT không ra dấu hiệu dừng xe kiểm tra thì TTGT cũng không có thẩm quyền yêu cầu dừng xe. Thậm chí, việc phối hợp ngăn chặn xe quá tải giữa 2 lực lượng này ở các địa phương cũng khác nhau.


“Ở Hải Dương, nếu phát hiện xe chạy qua trạm thì họ sẽ đuổi bắt. Có tỉnh thì lại ngồi một chỗ, nếu vẫy không dừng thì không đuổi theo. Thử hỏi nếu có một tổ CSGT cách trạm cân vài trăm mét thì những xe quá tải có dám không dừng lại khi có tín hiệu không? Ở đây còn nhiều bất thường trong phối hợp” - vị này nhận định.


Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an xây dựng một thông tư liên tịch hướng dẫn về quy chế phối hợp giữa CSGT và TTGT. “Trong thông tư cần quy định chế tài xử lý trách nhiệm đối với lực lượng bỏ lọt xe quá tải trọng. Như trường hợp ở Hà Tĩnh, sẽ đề xuất xem xét trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ 6 tỉnh mà đoàn xe này đã vượt qua” - vị này nói.


Hiện nay, đã có một số địa phương ràng buộc trách nhiệm rất rõ ràng. Tại Kon Tum, nếu chiến sĩ CSGT được cử tới làm nhiệm vụ tại trạm cân mà không dừng xe có dấu hiệu vi phạm thì Sở GTVT có thể làm văn bản “trả lại” chiến sĩ CSGT đó và yêu cầu cử người khác tới làm việc.


Xe “khủng” ép xe TTGT


1 giờ ngày 8/9, phát hiện xe tải BKS 75C-010.57 do lái xe Lê Phước Hậu (SN 1987,  đường tới hạnh phúc vtv3 ngụ phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển có dấu hiệu vượt quá tải trọng, lực lượng kiểm tra liên ngành tại trạm cân số 15 trên Quốc lộ 1 (xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế Hậu đã lái xe bỏ chạy. Chánh TTGT Sở GTVT tỉnh Nghệ An cùng 4 TTGT dùng xe công vụ truy đuổi suốt 5 km. Lúc này, tài xế xe tải liên tục đánh võng, chèn ép khiến xe TTGT nhiều lần suýt bị xe chạy ngược chiều đâm. Đến đoạn Quốc lộ 1 thuộc huyện Nghi Lộc, xe tải đã bị bắt giữ. Qua kiểm tra cho thấy xe này chở vượt quá 3 lần tải trọng cho phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét