Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Xem Phim Trở Về 3



Click xem >>> phim tro ve 3 <<<


Dẫn báo cáo trên tờ New Straits Times của Singapore, mạng tin Đài Loan cho hay, cơ quan an ninh Malaysia đã nhận dạng được 4 nhóm khủng bố mới có cùng chí hướng với IS. Và có thể cuối cùng, các nhóm này sẽ tham gia lực lượng đánh chiếm các phần đất của Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia để thành lập một "siêu" Nhà nước Hồi giáo độc lập, thống trị cả một phần của Đông Nam Á.


Bốn tổ chức này, với tên viết tắt là BKAW, BAJ, Dimzia và ADI, được cho là có những mối liên kết mạnh mẽ với những nhóm khủng bố tương tự hoạt động ở khu vực Đông Nam Á, cũng như với tổ chức Nhà nước Hồi giáo và nhóm khủng bố Abu Sayyaf.


Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Malaysia phát hiện được một gia đình bốn người tham gia "cuộc thánh chiến" của IS ở Iraq và Syria. Người cha và người con trai được cho là đã tham gia chiến đấu cùng những kẻ cực đoan, trong khi người mẹ thì làm đầu bếp cho họ. Gia đình này có thể nằm trong số khoảng 30 người Malaysia hiện đang chiến đấu cho IS ở Trung Đông.


Tờ báo của Singapore cho biết thêm, nhóm IS đang chiêu mộ các thành viên mới, đặc biệt là những người trẻ tuổi, ở Malaysia, thông qua Facebook và những nền tảng mạng xã hội khác, các diễn đàn trao đổi về tôn giáo...


Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố, đất nước ông với nhiều người theo theo đạo Hồi, đang hợp tác với cộng đồng quốc tế, chiến đấu chống lại IS cùng sức ảnh hưởng của nó. Ông Razak lên án IS "mượn danh Hồi giáo để thực hiện tội ác".


Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Iraq đã công bố hai bức ảnh trên mạng xã hội Facebook, cho thấy cảnh bắt giữ một thành viên IS được cho là người Trung Quốc. Nếu được xác nhận, những bức ảnh này sẽ là bằng chứng đầu tiên cho thấy có công dân Trung Quốc tham gia chiến đấu cho nhóm Hồi giáo cực đoan trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét