Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Phim Đường Tới Hạnh Phúc Tap 4-5-6



Click xem >>> Phim Duong Toi Hanh Phuc <<<


Giữa những cuộc tàn sát, các chiến binh còn đăng vận chuyển hình ảnh những chú mèo và biểu hiện thị hiếu của gia tộc đối với danh thiếp sản phẩm phương Tây như chocolate Snickers và Nutella. "Cách họ bố trí và sử dụng công nghệ hiện tuyệt vời cũng tinh vi như bất cứ ai ngoài kia", CNN dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.


Phần lớn chiến dịch tuyên truyền của nhóm diễn ra trên Twitter. Theo công ty phân điển tích web Recorded Future, kể từ tháng 5, đã có hơn 60.000 account Twitter được lập để đưa tin về nhóm. Trong đó, có 27.000 account mới kể từ vụ hành quyết nhà báo James Foley. IS đã sử dụng mạng xã hội này để phát tán những hình ảnh kinh rợn như những chiếc thủ cấp và thây đầy máu, nhằm tuyển mộ những tân binh tiềm năng. Khi Twitter gỡ bỏ hình ảnh này, một nhóm ủng hộ IS thậm chí còn kêu gọi giết hại các nhân viên của công ty.


Theo các chuyên gia chống khủng bố, nhiều thành viên của nhóm hiện đã chuyển sang sử dụng các mạng xã hội ít nức danh hơn như Friendica, Diaspora và VK, mạng tầng lớp của Nga từng được những thủ phạm trong vụ đánh bom Boston sử dụng. Mỹ vẫn gặp khó khăn trong việc ngăn trừ và loại bỏ danh thiếp hoạt động này.


"Những nội dung cực cam đoan được phát tán trên mạng giống như đỉnh núi Everest", còn "hoạt động chống cực đoan chỉ như một ngọn đồi nhỏ", TIME dẫn lời Alberto Fernandez, điều phối viên của Trung tâm Truyền thông suốt Chiến lược chống khủng bố, nhận xét.


Những video công lênh và nhanh chóng


Một bộ phận của IS mang tên gọi Trung tâm Truyền thông al-Hayat có nhiệm vụ đăng vận tải và phát tán những video về nhóm. Ngoài những video đăng cảnh hành hình man rợ các con tin phương Tây, đe dọa Mỹ, và gần đây là video về một nhà báo người Anh đưa ra những lời tiền trích phương Tây, IS thậm chí còn sinh sản cả video ca nhạc.


"Họ ghép nối những bức ảnh và thêm các hiệu ứng, họ xếp lớp danh thiếp bức ảnh để chúng trông góc cạnh và có hiệu quả cao", Elliot Greenebaum, một nhà làm phim tại New York, nhận xét về video ca nhạc dài hai phút, ca ngợi sự thành lập của IS.


Greenebaum suy đoán người làm video phải mất ba hay bốn ngày hậu kỳ để thêm danh thiếp hiệu ứng. Ông nhấn mạnh đây không phải là những kỹ năng có trạng thái học được trong một vài giờ. "Cách nó được dàn dựng cho thấy người làm đoạn video có trạng thái từng làm thuê việc như vậy, ở một thành thị có nền sinh sản phim phát triển".


Theo Public International Radio, nhiều video xuất hiện trong vài tháng qua được gọi là Mujatweets, video có độ dài một phút quay cảnh chiến binh đang chơi nhởi với trẻ em, huyễn hoặc những người bán quy hàng nói về những điều động tốt đẹp dưới sự thống trị của IS.


Trong một báo cáo về Trung tâm al-Hayat, Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông tại Washington nhận định rằng, một trong những người đứng đằng sau những đoạn phim mới có trạng thái là rapper người Đức có nghệ danh Deso ​​Dogg.


Các video nổi trội về độ công lênh và thi hài định đích rõ ràng, đó là những người phương Tây. Các video được dịch sang tiếng Anh và một số mệnh ngôn ngữ châu Âu. Một vài video còn có danh thiếp chiến binh nói tiếng Anh.


Các video của IS không đồng cân cầu kỳ hơn so với sản phẩm của các nhóm Hồi giáo khác, nhóm này còn phát hành nhiều video hơn và nhanh hơn.


"Al-Qaeda đưa ra lời tuyên truyền trên dưới một lần mỗi tháng. Trong khi đó, khi IS giành quyền kiểm soát một tỉnh ở Syria sau trận chiến ở Tabqa, tôi được xem video về sự kiện này chỉ hai ngày sau cuộc chiến", Bill Roggio, biên tập viên của The Long War Journal, một trang web về an ninh nhà nước nổi tiếng, cho biết


Theo ông, tốc độ đó "thật sự ấn tượng, họ truyền đi thông điệp một cách nhanh chóng. Đó là tính chất cấp bách của thông suốt tin".


Phát hành tập san trực tuyến


Nhóm chiến binh đạo Islam còn quảng bá quan điểm cực cam đoan qua tạp chí trực tuyến mang tên Dabiq. Nó được đặt theo tên một thị trấn ở miền bắc Syria, biểu tượng cho cuộc đụng độ giữa đạo Hồi và phương Tây. Tạp chí miêu tả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thượng nghị sĩ John McCain là "những kẻ đàn áp Hồi giáo" và cho rằng hai ông "sẽ khiến đế chế Mỹ hiện hết sức sụp đổ hoàn toàn".


Nó đăng hình ảnh gợi thành thử cuộc chiến khải huyền giữa chiến binh cực cam đoan Sunni và phần còn lại của thế giới, gồm cả hình ảnh lính Mỹ bị bao bọc trong biển lửa.Theo AP, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Julia Pierson hôm qua ra lệnh tăng cường giám sát và tổ chức thêm nhiều đội tuần tra cứu chung quanh Nhà Trắng sau vụ triều đại xảy ra hôm 19/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét